728x90 AdSpace

Smiley face
  • Latest News

    TÔI Ở LẠI CHỜ NGƯỜI

    Nữ sĩ DƯ THỊ DIỄM BUỒN 
    TÔI Ở LẠI CHỜ NGƯỜI

    Mạo muội cảm đề bài “Tôi Ở Lại”
    của tác giả Lý Đức Quỳnh.

    DTDB

    Tôi ở lại ngày bạo quyền cưỡng chiếm
    Khi bao người vội vã bỏ nước đi...
    Vì chồng còn kẹt mãi ngoài giới tuyến
    Nhìn con thơ vô tội... nuối tiếc gì!

    Tôi ở lại chờ đợi chồng héo hắt
    Màu cờ vàng lộng lẫy đã đổi thay
    Cả quê hương nhuộm đỏ màu cờ giặc
    Nghiệt ngã chàng trong cải tạo đọa đày!

    Tình nghĩa vợ chồng đắng cay cam chịu
    Tôi quên tóc thề óng mượt ngày xưa
    Quên dung nhan... nhoẻn nụ cười hàm tiếu
    Bán chợ trời... ôi dầu dãi nắng mưa!

    Dưới trăng sao mẹ con thầm khấn nguyện
    Chàng trở về tuổi cháu đã lên mười
    Chiếc thuyền chài mong manh cùng vượt biển
    Xứ tự do, hạnh phúc, thắm tươi

    Gánh hệ lụy quằn vai đầu bạc tóc
    Ân tình nhà, nợ nước... trả chưa xong
    Nung chí con thay cha về phục quốc
    Cố hương ơi, vẫn son sắt một lòng


    DƯ THỊ DIỄM BUỒN

    Email: dtdbuon@hotmail.com
     

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: TÔI Ở LẠI CHỜ NGƯỜI Rating: 5 Reviewed By: SA CHI LỆ
    Scroll to Top