728x90 AdSpace

Smiley face
  • Latest News

    Hội ngộ sau 60 mươi năm gặp lại. Rồi vội vã chia tay Thương Nhớ Đại Tá Bùi Cửu Viên

    Hội ngộ sau 60 mươi năm gặp lại.

    Rồi vi vã chia tay

    Thương Nhớ

    Đại Tá Bùi Cửu Viên

       Lê Tuấn

    Mt quá khứ xa tht xa của mt thi còn rất tr và hn nhiên trong trắng,

    không sôi ni lm nhưng rt đẹp.

    Bng nhiên trên 60 mươi năm sau sng li trong mt tình c hi ng. những kỷ niệm m mờ trong trí nhớ, bng kết ni thành hình như bức tranh

    mới phác ho trên khung vẽ, đang còn dang d ri bị bỏ quên từ lâu trong góc

    ti của căn nhà kho lâu ngày bi bám, lp bụi th gian tht cũ kỹ bám trên mt

    bức tranh.

    N mt phép mu có mt cơn gió thi qua lớp bi đó bay đi, cho những khuôn mt năm xưa n hiện và dn dn rõ nét, s nhẹ nhàng m áp sắc màu ca đời sng nguyên thuỷ như đ tràn trên bức tranh m cho lớp bụi thi gian n đưc hồi sinh.

    Đó ch là s do đu cho mt câu chuyện, hơn mt năm trước tôi được

    nữ sĩ Phương Hoa giới thiệu tham gia o nhóm VBVNHN VDBHK chủ tch là nữ sĩ Hng Thu, tôi nói vi Phương Hoa

    -   Tôi biết Hng Thuỷ vì s liên hh hàng

    -   Phương Hoa nghe thế liền o cho Hng Thu biết

    Từ đó anh em chúng tôi gp li nhau sau hơn 60 mươi năm xa cách. Sự liên hệ h hàng là vì M tôi và M của Hng Thuỷ là ch em đôi bn dì M

    tôi li vai trên nên được gi là ch. Hơn nữa tôi thường xuyên chở M tôi đến

    thăm MHng Thu khi còn ở Việt Nam do đó bà rt có cm tình vi tôi.

    Đây cũng là  cái  duyên cho  tôi  tr tnh một hi  viên trong  nhóm

    VBVNHN VĐBHK.

    Dựa theo câu nói ca người xưa

    Hữu duyên thiên lý năng tương ng

    Vô duyên đi diện bt tương phùng

    Có mt nhóm 7 người từ California t chức chuyến đi thăm Thủ Đô Hoa

    Thnh Đốn vào ngày 29 tháng 4 đến ny 4 tháng 4 năm 2023.

    Đi thăm viếng mùa l hi Hoa Anh Đào Washington DC, tôi nghe nói rất

    nhiều về hoa anh đào Washington nng chưa mt ln ghe thm.

    Trong chuyến đi lần này được s đón tiếp rt chân tình của anh ch Cửu

    Viên & Hng Thu.


    Anh chị đã có li mời phái đn chúng i đến ti nhà anh chị. Đây là dp hi ng gia anh ch em California đi vi s đón tiếp tht chân nh ca Anh Ch Cửu Viên & Hng Thu.

    Hơn thế nữa đi vii đây là s gp g cn thiết để xoá tan lớp bụi thi

    gian ca anh em chúng tôi. Vợ chng Cửu Viên & Hng Thu.

     

     

    Vừa xung phi trưng Washington Dulles chúng tôi đã nhn ra s mt của Anh Viên đến đón, nhìn anh Viên tôi nhn thy anh trẻ hơn 10 tui so với tui đời, anh rt nhiệt tình, tháo vác, năng n hướng dn chúng tôi.

    Cng tôi chia làm hai nhóm mt nhóm đi theo xe anh Viên v nhà, n

    nhóm ca tôi và anh Thái Phm đi thuê xe, chúng tôi s v sau. Cng tôi có mt tun l nơi này nên rt cần thuê mt chiếc xen Van để m phương tin di chuyển.

    Cng tôi được anh ch Cửu Viên & Hng Thuỷ đón tiếp ti tư gia, sự chun b như một khách sn 5 sao (Five Start Hotel). Mi cp v chng hay riêng lđều có mt phòng ngriêng rt chu đáo.

    Chị Hng Thuỷ rt m lý vì chúng tôi bay đường dài, nên đã chun b

    mt món ph rt ngon, mi ngưi mt tô ph thơm phức đm đà tình cm, ngày hôm sau ch Hng Thuỷ còn thiết đãi chúng tôi món búm riêu cũng tuyệt vi.

    Anh Viên còn ân cn khui chai rượi vang đ, tn tay rót từng ly mi

    chúng tôi, cht rưu nho tht ngt no mang hương v ca Rượu Vang Sapa California. Tôi chợt nhớ mt bài thơ viết đã lâu xin trích hai câu thơ viết ra đây cho vui:

    Bun ung ly rượu đỏ

    Chết còn nhớ môi em.

     


    Sự ân cn tiếp đón khách từ phương xa ca anh ch Cu Viên & Hng Thuỷ rt tuyệt vi, đã để lại trong tâm hn anh ch em chúng tôi nhng chân tình tht vô giá.

    Từ nơi anh tôi đã hc đưc lòng nhiệt tình hiếu khách, mt tâm hn bao

    dung, hiền hoà, lúc nào anh cũng nở mt nụ cười.

    Mc dù trong quá khứ anh Viên là Hi Qn Đi Tá Lệnh Vùng Ba Sông Ngòi. Nng nơi anh không thể hiện chút uy quyền nào,dù chỉ là mt chút thoáng hiện vì chức v trong quá khứ, nơi anh tôi nhn thất mt con ngưi rt giản d, tht đôn hu, hiền hoà và hoà đng với mi ngưi.

    Tôi không biết nói gì hơn là:

    -   m ơn – m ơn tht nhiều

    Ti nhà Anh Viên & Hng Thuỷ tôi là ngưi thức dy sm nhất, 6 giờ ng tôi đã ngi ti cái bàn tròn trong gian bếp m cúng, tự pha cho nh mt ly phê, Anh Viên có chỉ dn cách pha cà phề và dn dò:

    -   Anh Viên nói: Ai thức sớm thì c tự nhiên như ở nhà.

    Tôi nghe li anh nên rt tự nhiên xung gian bếp và ngi ti i bàn tròn nhâm nhi tách cà phê, mi laptop mang theo để nghe tht nhỏ những bài tình ca thật lãng mạng, tôi thả hn o dòng nhạc và lang thang trong nhng vần thơ cht đến, tôi đã viết nhiu i thơ ti nơi này.

    Xin tch dn mt bài thơ viết về hoa anh đào Washington DC.

     

     Lc Bưc Vườn Đào

     

     Tôi đng gia vườn đào cánh trắng

    Thy hoa đào lất pht bay bay

    N bông tuyết trng mênh mông đến

    Gy phút chnh lòng tình đm say.

     

     

    Cảm ni thương lòng nhìn liễu rũ

    Hồ thu cnh đẹp em đi qua

    Hoa đào trng diểm trên màu áo

    Vt la tung bay đủ sắc màu.

     

     

    Tia nng ban mai soi ng nước

    Long lanh gợn sóng ng bâng khuâng

    Hoa rơi gió thi bay xa mãi

    Ni nhdâng đầy tình thế nhân.

     

     

    Tôi đến đây như người lc li Giữa vườn đào biết lối nào đi Thi nhân đm nét hn du khách Viết vi vn thơ mộng ước .

     

     Lê Tuấn

    04-02-23

     

    Mt lúc sau Anh Viên thức dy bước vào gian bếp, tôi nghe tiếng ho húng hng, vì my hôm nay anh Viên b viêm hng.

    Anh Viên nở nụ cưi lên tiếng chào:

    -    Good morning anh Tun

    -   Tôi cám ơn và chao anh bui sáng


    Anh Viên t tay làm điểm tâm cho tôi, món trứng p la bánh mì nòng dòn, ri anh cùng tôi ngi o bàn tâm s cho vui, không phi riêng tôi Anh Viên t tay làm đim tâm cho mọi ngưi, đều có s đón tiếp tht công bng.

    Đó ng là những tình cm thân thương mà anh đã dành cho mi ngưi.


    Tht là ái ngi nhóm chúng tôi đã làm phiền anh ch mt c tun lễ để lo cho chúng tôi, mi bữa cơm ti đều do anh ch phục vụ, sau bữa cơm tối cng tôi còn quay qun bên nhau ca hát Karaoke rt vui.

    Cng tôi đã mt ln đến thăm gia đình Anh Viên & Hng Thu, mt lần đến thăm th đô Washington DC, thăm nhiều nơi có những thng cnh tht

    đẹp.

    Ri cũng đến ngày chia tay tr v nhà. Chúng tôi đã mang theo những gì? Ngoài những bc nh kỷ nim, nhng đon phim và đc biệt những tình cm tht sâu đm trong tâm hn mà anh ch Cửu Viên & Hng Thuỷ đã để li.

    Mt ln nữa xin đa t những ân tình ca anh ch Cửu Viên & Hồng Thuỷ.


    Ngày 11 tháng, 2023 có mt hung tin đến bt ng như tiếng xét đánh ngang tai, lúc 12 giờ đếm tôi nhn được tin nhn Anh Viên đã ra đi. Sáng hôm sau thc dy tôi vi đc email xác nhn thì qa đúng như thế

      

    Không ai hc được chữ ngờ. Qủa tht đi sng vô thường đến và đi rt

    vi vã. cuc đi sm hp ti tan là như thế”

    Chỉ cn một chút tĩnh tâm và suy tư thì tt c mọi ngưi đu nhn thy điều này. Danh vng, tiền tài, giu sang phú q hay khổ đau tất c đều s tan

    biến đi, mt khi con ngưi va nm xung nhm mt sui tay.

    Những gì có th mang theo đó là tâm hồn, s trong sáng hiền hoà, đạo đức từ tâm hn stn ti mãi mãi.

    Sng là đến T là quy con ngưi đến vi thế gian là để trải nghiệm

    cuc đi, và khi chết đi là quay đu trở về từ nơi đến.

    Sự vô thường ca đnh lut (Sinh, lão, bệnh, tử) là như thế. Đi sống thì rt mong manh, nhưng cái chết thì chc chn sẽ đến không biết lúc nào.

    Nhà thơ Bùi Giáng đã ý thức sâu xa v s hữu hn này, nên ông đã viết

    câu thơ:

    Nhưng em hi trn gian ôi ta biết, Sẽ ri xa vĩnh vin với ngưi thôi.

     

     

    Anh Bùi Cửu Viên đã nm xung như mt ngưi chân chính và thánh thiện, th xác của anh dù tan biết nhưng tâm hn anh vn toả ng rc rỡ như những ánh sao trên tri và hương linh của anh vn bay cao v yên nghỉ trên nước Thiên Đàng nơi tình thương bao la ca Thiên Chúa che chở.


    Chỉ thương cho người vợ, người đu p tay gi trong mt cuc tình gn bó trên 60 mươi năm, cuốc nh này đã trở nên hơi thở của đời sng, mt khi không khí ca đời sng b chia ct, liệu rng ngưi v có chu đựng được smt mát to lớn này hay không?

    Điều mà chúng ta nên cu nguyện và an ủi tht nhiều cho mt ngưi đó là chị Hồng Thu. Xin ch hãy bình tĩnh, hãy lng đng trong tâm hn để sn ng đón nhn sự tht, v s ra đi ca anh Viên.

    Tôi không biết nói gì hơn là góp li cu nguyên. Xin Thiên Chúa ban hng

    ân ca ngài đến với gia đình Hng Thuỷ.

    Tôi có ngu hứng viết i thơ chia bun, xin được chia s

     

     Thương Nh

    Đại Tá Bùi Cửu Viên

     

     

    Trời va hừng ng nhn hung tin

    N tiếng sấm sét n trong ng

    Mt người nm xuống buồn thương xót

    Bùi Cu Viên, đã chy suôi dòng.

     

     

    Tiễn ngưi đi trời bun n khóc Tiếng nghẹn ngào nức nở thâu đêm Hng Thu vhiền ng thn thức Tan nát lòng đau c ni nim.

     

     

    Người đi xa mãi không v li Ở tn cao xanh cõi hiển linh Vn biết đời ch là cõi tm

    Nng sao nhi những ân tình.

     

    Mt mai lbóng cõi ng em

    Đêm vng chong đèn dõi mt xem

    Cái bóng bên tường anh hiện hữu

    Bn mùa thay lá rớt bên thềm.

     

     

    Đơn lmình em chiều phố vắng Hẹn lòng ôm ly mối tình riêng Anh đi biền biệt phương trời rng

    Trên nước Thiên Đàng nơi cõi thiêng.

    Lê Tun

    Khóc thương mt ngưi anh Hi Quân Đi Tá Bùi Cữu Viên

    Đã sớm vi ra đi b li người vhiền Hng Thu tràn ngp ni niềm

    thương khóc cho người chng đã vi ra đi - 04-11-23


    Bài viết ngn này không đủ diễn t hết những chân tình mà anh chị Cửu

    Viên & Hng Thuỷ đã để li trong tâm hn chúng tôi.

    Không có ngôn t nào có thể diễn t hết ni đau mt đi ngưi tn, không có lời nào thể an ủi hương linh ngưi đã bay xa, và tâm hn người còn lại. Thôi thì xin góp tiếng trong lời kinh cu nguyện và xin phó tc mi chuyn

    cùng Thiên Chúa.

    N lời phó thác cui cùng ca Chúa Jesu trên thp tự giá:

    Ly Cha. Con xin phó thác hn con trong tay Cha”


    Cng tôi đã mt ln đến thăm gia đình Anh Viên & Hng Thu, mt lần đến thăm th đô Washington DC, thăm nhiều nơi có những thng cnh tht đẹp. Ri ng đến ny chia tay tr vnhà.

    Cng tôi đã mang theo nhng gì? Ngoài những bức nh kỷ nim, những đon phim và đc biệt những tình cm tht sâu đm trong tâm hn anh chCửu Viên & Hng Thu đã để lại.

     

     

    Mt ln nữa xin đa t những ân tình ca anh ch Cửu Viên & Hồng Thuỷ.

     

     Trân trng

    Lê Tuấn

     Hội Ngộ sau 60 Mươi Năm - Rồi Vội Vã Chia Tay

    Chia sẻ bài mới trên trang website VTLV. Về sự ra đi bất ngờ của Hải Quạn Đại Tá Bùi Cửu Viên

    Trân trọng

    Lê Tuấn

     Xin mời đọc

    Hội Ngộ Sau 60 Mươi Năm – Rồi Vội Vã Chia Tay (vantholacviet.com)

     Đính kèm bản PDF bao gồm hình ảnh.



     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    7

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hội ngộ sau 60 mươi năm gặp lại. Rồi vội vã chia tay Thương Nhớ Đại Tá Bùi Cửu Viên Rating: 5 Reviewed By: SA CHI LỆ
    Scroll to Top