728x90 AdSpace

Smiley face
  • Latest News

      TƯ KIÊN VIẾT CHO BÀ TÔN NỮ HOÀNG HOA: bài SƯ QUỐC DOANH, LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ VC

      Viết cho bà Tôn Nữ Hoàng Hoa

      LINH MỤC QUỐC DOANH

      Nhân đọc bài SƯ QUỐC DOANH, LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ VC mà bà Tôn Nữ Hoàng Hoa viết trong Ngày Quốc Hận 30/4/2024. Tư Kiên thấy bà Tôn Nữ Hòang Hoa (TNHH) chỉ nhìn vào vấn đề hoặc sự kiện để nói để viết, hoàn toàn không đi vào những khía cạnh thực để quy kết, do vậy Tư Kiên nghĩ cần có tranh luận với bà TNHH để có được sự thực.

      Trước hết chúng ta cần định nghĩa rõ từ QUỐC DOANH và kế đến đề cập tới sự hình thành của SƯ QUỐC DOANH hoặc LINH MỤC QUỐC DOANH. Chưa xác định ngữ nghĩa chính thức thì không thể dùng bừa bãi được.

      QUỐC DOANH: những cơ sở làm ăn buôn bán có trên 50% vốn điều lệ do Nhà Nước (Chính Phủ) đóng góp và có quyền quyết định về những hoạt động của cơ sở đó theo điều lệ (trên đa số).

      SƯ QUỐC DOANH – LINH MỤC QUỐC DOANH: theo định nghĩa về Quốc Doanh trên thì các loại Giáo Sĩ Phật Giáo và Công Giáo này đều là do Nhà Nước CSVN bỏ tiền đầu tư cho ăn học và sau đó gài vào Giáo Hội để nhận lãnh các chức vị trong hàng Giáo Phẩm, rồi trở lại làm công cụ cho Nhà Nước sai khiến.

      Phật Giáo đào tạo ra chức sắc trong Giáo Phẩm ra sao tôi thực sự không nắm vững nên không dám lạm bàn, chỉ biết rằng hệ thống đào tạo các tu sĩ hết sức lỏng lẻo, không có chuẩn mực nào, nhất là về học vấn, cũng cẳng có trường đào tạo nào đúng danh nghĩa và phẩm chất như bên Công Giáo, do vậy Nhà Nước CSVN dễ dàng cài người, trà trộn vào để làm các chức sắc rồi thao túng chùa chiền, Phật tử, tín đồ… chuyện Sư Quốc Doanh là chuyện chẳng cần lòng vòng mọi người cũng có thể biết rõ.

      Riêng Công Giáo, từ căn bản Công Giáo đã đối kháng với Cộng Sản như nước với lửa, một bên là tư duy Hữu Thần, một bên là Vô Thần như vậy làm sao có thể hòa đồng, làm sao có thể trà trộn mà không bị khám phá. Giữa người Hữu Thần và người Vô Thần đã có lối sống hàng ngày khác nhau thì làm sao có thể che mắt được người khác? Hơn nữa, việc đào tạo ra một Linh Mục Công Giáo đòi hỏi một thời gian rất dài và liên tục dưới sự giám sát của cả một hệ thống (từ 12 tới 15 năm hoặc hơn). Để đào tạo một Linh Mục người Công Giáo thường gọi là ĐI TU. Có 2 cách “đi tu” đó là Tu Sớm và Tu Muộn.

      -Tu Sớm: dành cho những người còn nhỏ tuổi đã nhập Dòng Tu, muốn được đi tu phải qua một Linh Mục giới thiệu và đỡ đầu, thường gọi vị này là Cha Bố, Cha Bố là người phải nắm vững lý lịch và tinh thần đạo đức cũng như khả năng học hành của tu sinh mà mình giới thiệu và gởi vô Nhà Dòng, thông thường là sau khi hết Tiểu Học (có trí khôn) thì bắt đầu vô Nhà Dòng để bắt đầu vừa học Văn Hóa vừa học Giáo Lý, hết Trung Học thì chuyển lên Đại Học, thường gọi cho giai đoạn này là Nhà Tập, thường là 4 năm để lấy xong bằng Cử Nhân Triết. Sau khi lấy được Cử Nhân Triết vị Tu Sĩ này bắt đầu Khấn lần thứ nhất, nguyện dâng hiến đời mình làm Linh Mục để rao giảng lời Chúa, lôi kéo thêm tín hữu về với đạo Chúa… và sau đó được cử đi một xứ đạo để thực tập, gọi là đi Giúp Xứ, thời gian này trung bình là 2 năm cũng là thời gian để chuẩn bị làm luận án  Thần Học (Thạc Sĩ) và khấn thêm lần nữa lúc này thường gọi là Thầy Chức Bốn, qua năm sau được Khấn Trọn Đời, nghĩa là kể từ đây vị tu sĩ này cam kết sống độc thân để phục vụ lý tưởng Thiên Chức Linh Mục, thời gian này Nhà Dòng (hoặc Chủng Viện, Đại Chủng Viện) gởi Lời Rao về Xứ Đạo nơi Tu Sĩ này và gia đình sinh sống để điều tra lại lần cuối, (tương tự như rao Hôn Phối) mọi Giáo Dân đều có trách nhiệm phải tường trình những điều mình biết về vị Tu Sĩ sắp được thụ phong Linh Mục này, không chỉ nhân thân vị tu sĩ đó mà cả thân nhân như bố mẹ, anh chị em, thậm chí cả những họ gần như cô dì chú bác cũng bị lọt vào danh sách điều tra. Sau khoảng thời gian rao hàng tuần ở Nhà Thờ, nếu xét thấy vị Tu Sĩ này hoàn toàn không có vấn đề gì về tư cách, đạo hạnh… thì mới được đề nghị làm lế Tấn Phong Linh Mục. Vấn đề này thực ra rất tế nhị, bởi lẽ người Việt quen kính trọng những thân nhân của vị Linh Mục, gọi bố mẹ là Ông Bà Cố, và tất nhiên họ không muốn gọi những người bất xứng với chức danh đó, do vậy nếu bố mẹ hoặc anh em ruột thịt có vấn đề về đạo đức kể cả về mặt xã hội, vị Tu Sĩ này khó lòng có thể được Tấn Phong Linh Mục.

      -Tu Muộn: dành cho những người đã lớn tuổi, thông thường đã xong Trung Học nếu được nhận sẽ vào thẳng Nhà Tập, cả những người có Cử Nhân, Kỹ Sư, Tiến Sĩ các ngành nghề và ngay cả Bác Sĩ cũng được nhận vào giai đoạn này, tất cả đều phải học Thần Học trong 4 năm để lấy Cử Nhân Triết của Giáo Hội, các bước tiếp theo đều như Tu Sớm.

      Để giới thiệu một tu sinh, vị LM đỡ đầu (Cha Bố) thường là một LM chính xứ có điều kiện gần gũi với giáo hữu nên nhận biết người mình giới thiệu, các LM không trông coi giáo xứ ít có cơ hội để gần gũi giáo dân nên cũng ít có “con thiêng liêng” hơn. Những LM vướng mắc tai tiếng với Giáo Hội vì bất kỳ nguyên do gì, thông thường là nghiện rượu hoặc hoạt động xã hội ngoài luồng của Giáo Hội đều khó lòng giới thiệu tu sinh vào các Nhà Dòng, chính vì thế chúng ta tuyệt nhiên không nghe nói LM Phan Khắc Từ hoặc những LM có dính líu tới chính quyền CSVN có con làm LM, (con ở đây là người được LM đỡ đầu, đừng hiểu theo nghĩa đen).

      Tóm lại, trong quy trình đào tạo Linh Mục của Công Giáo hoàn toàn không có một khe hở nào để Nhà Nước CS có thể can thiệp hầu cài cắm người vào, đã vậy thì làm sao có Linh Mục Quốc Doanh như bà TNHH qui chụp?

      Sau khi thụ phong Linh Mục, vị Giáo Sĩ này được toàn quyền tự do sống theo bản năng của mình, miễn là vẫn giữ Lời Thề khi Khấn Trọn Đời, Không Chối Chúa, Bỏ Đạo, Không Gian Dâm, Bất Công và tất nhiên Không Lấy Vợ. Vị LM khi đó có thể đi trông coi 1 xứ đạo, cũng có thể đi dạy học hoặc tham gia vào các đoàn thể xã hội mà họ nghĩ sẽ mưu ích cho việc truyền giảng Đạo. Những người như LM Phan Khắc Từ bị buộc đủ thứ tội, nhưng tất cả chỉ là đồn đoán, không có bất kỳ chứng cứ nào để qui kết LM này phản thầy bỏ Chúa, và do vậy Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phải để LM Từ hoạt động trong thiên chức Linh Mục, không có chuyện “treo chén”. Gần đây, ở Úc do có vấn đề xung đột giữa người bênh kẻ chống cô LS Trần Kiều Ngọc (?) nên có một số người chụp mũ Giám Mục Long là Giám Mục Quốc Doanh, đây lại là một trò cười đáng ghê tởm hơn nữa. Ai cũng biết hầu như Công Giáo không có Linh Mục chối Đạo, bỏ Chúa. Giám Mục là vị được lựa chọn rất kỹ để dẫn dắt các LM thì chắc chắn còn hơn thế nữa, vậy lấy gì để qui kết Giám Mục Long là Quốc Doanh, rõ ràng Nhà Nước CSVN không có bất kỳ cơ hội nào để “đầu tư” cho việc đào tạo ra vị Giám Mục này, đã không có vốn liếng, trợ cấp nào của Nhà Nước thì sao có thể gọi là Quốc Doanh.

      Xin mở ngoặc ở đây để dễ nói chuyện, chúng ta căn cứ vào những sự thực có kiểm chứng, không qua những đồn đoán suy luận bậy bạ.

      Chúng ta rất cần những chiến hữu đứng chung hàng ngũ chống Cộng với mục đích giải thể chính quyền độc tài vô đạo Cộng Sản VN, muốn thế chúng ta phải có cùng nhận thức, đừng đưa ra những phỏng đoán dựa trên những tin đồn rồi suy luận sau đó qui kết bậy bạ gây chia rẽ.

      Để kết luận, Tư Kiên đưa ra một câu hỏi: Ai chứng minh được vị Giáo Sĩ Công Giáo nào của Việt Nam là Quốc Doanh? Nếu không thể chứng minh, từ nay chúng ta đừng dùng những ngôn từ này nữa, nếu không chính chúng ta vướng vào bẫy của bọn CSVN giăng ra để đánh phá Công Giáo, cái gai trong mắt chính quyền vô thần.

      Tư Kiên

      SQ Trinh Sát BĐQ

       Tư Kiên, tên thật là Trương Trọng Kiên, trước 1975, anh Kiên là Trung Úy, Đại Đội Phó Đại Đội Trinh Sát LĐ24 BĐQ/QLVNCH, đóng tại Vùng 2 chiến thuật. Anh Kiên có tài làm THƠ rất nhanh chóng, đúng „niêm luật“ đàng hoàng.)

      -------------------

      On Tue, Apr 30, 2024 at 12:40 PM Tonnu Hoang Hoa <goinhau2023@gmail.com> wrote:

      SƯ QUỐC DOANH, LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ VC

      Tôn Nữ Hoàng Hoa

      Mới đây bọn VC và Việt gian tung tin tôi là kẽ phá thầy tu ở chùa  và cha nhà thờ với âm mưu gây bất ổn do bọn Việt gian tác oai, tác quái trong cộng đồng

       Năm 1994 tôi về Raleigh NC theo sự offer của hãng Alcatel Network. Lúc bấy giờ Raleigh chưa có tổ chức cộng đồng nên những người Việt Nam đến nhà thờ hay chùa để sinh hoạt mỗi cuối tuần hầu  tìm lại một thời quá khứ quê nhà đã mất.

       Thời đó, ở Raleigh có chùa Vạn Hạnh do vợ chồng ông Lưu ? Lâu quá gần 30 năm nên có viết tên đúng hay không?)  chủ nhân ngôi chùa.  Ban đầu chùa sinh hoạt dưới sự điều khiển của bác Hoàng văn Thư ở fayettetview

      Chùa sinh hoạt trên tinh thần đạo hữu rất thuận hoà. Sau đó có người đề nghị chùa nên có một ông Sư để tu tập phật pháp

       Thế rồi có ông thầy tên Thích Chánh Tâm về chùa. Thầy còn trẻ nên rất được các thiện nữ chìu chuộng và cung phụng giống như một vì vua . Ở đâu được vài tháng thầy đòi phật tử cúng dường cho thầy một chiếc xe Toyota. Sau đó đến Insurance. Tôi cũng đã có lần tình nguyện mua Insurance cho Thầy Chánh Tâm. Nhưng sau đó vợ chồng bác Lưu chủ chùa đã lo việc Insurance cho Thầy.

      Thầy không biết đọc kinh nên mỗi chủ nhật chùa có lễ thì Thầy dùng cassette tụng kinh thế cho thầy.

      Phật tử bàn tán về thầy Chánh Tâm không công phu sớm hay công phu chiều và thầy chỉ xơi đồ mặn chứ không ăn chay như thường tình

      Tôi và cô Lê Thị Diệu Tâm(nay đã mất) có đến gặp thầy và yêu cầu thầy cho biết có đúng sự thật như vậy không? Khi chúng tôi đến bất thình lình thì thầy đang uống bia và ăn gỏi vịt. Chúng tôi khuyên thầy thì thầy hiện nguyên hình một tên tôn giáo vận.

      Ông Chánh Tâm đã chửi thề và thách thức là giữa ông ta và chúng tôi ai nói thì phật tử tin hơn và sau đó ông ta chơi trò tiên hạ thủ vi cường tuyên bố với phật tử là phải đề phòng tôi vì tôi là một tên nguy hiễm.

      Tôi trở về ấm ức và đã dùng phương tiện truyền thông tố cáo trước dư luận về một sư quốc doanh đang xâm chiếm chùa Vạn Hạnh. Ban đầu tôi cũng bị các phụ nữ trong chùa tấn công ...nhưng sau đó có nhiều người bắt gặp ông Chánh Tâm thường nhậu nhẹt uống bia và xem phim bộ mỗi chiều.

      Tiếp theo sau đó, đó ông Chánh Tâm thực hiện âm mưu cướp chùa. Bác Lưu nói với tôi là ông sẽ điều tra xem thử có đúng không? Sau đó bác Lưu hỏi tôi có nên gặp riêng ông Chánh Tâm không? Tôi bảo bác cứ gặp xem thiệt hư như thế nào. Tôi dặn bác Lưu là bác nên tự kiềm chế vì ông ta sẽ chửi thề

      Đúng như vậy. Ông ta đòi quyền sở hữu ngôi chùa và dùng các bà làm hậu thuẩn. Bác Lưu tức giận cho biết ông ta là owner của ngôi nhà này chứ không có ai là chủ cả.

      Bac Lưu chửi thề và ông Chánh Tâm thuộc loại tôn giáo vận do VC trôi luyện, đã lộ nguyên hình cũng chửi thề lại Bác Lưu và muốn dùng vũ lực với bác.

      Sau đo,bác Lưu cho tên Chánh Tâm 24 tiếng phải rời chùa . Nếu không bác Lưu sẽ gọi Cảnh Sát. Tên tôn giáo vận nghe nói tới cảnh sát nên hôm sau tức tốc dọn ra khỏi chùa và có một nữ phật tử thuê apartment cho ông ta và đến chở ông đi

      Nghe nói tên Chánh Tâm về ở Houston nhưng không có chùa nào chứa chấp sau đó ra đời lấy vợ

      Riêng về Linh Mục Quốc Doanh là ông Nguyễn Văn Tường tự Nguyễn Tường Tiến vè làm Linh Mục nhà thờ Joseph ở Tampa

      Tên này đã dùng ngày Quốc Hận 30/4 để sỉ và quân Lực VNCH và chửi bới về ngày Quốc Hận cùng những ngôn ngữ vô lễ đối với các vị quân nhân VNCH

      Giáo dân nhà thờ Joseph Tampa rất phẫn nộ và đã yêu cầu chúng tôi ra tay với tên Linh Mục Quốc Doanh này. Chuyện cũng không lâu lắm nên qúi vị còn nhô sự việc khi chúng tôi cùng bà Nicole Lâm và ông Việt Đào đến gặp Giáo phận St Petersburg đã gặp  Đức Ông Morris. Ở đây ông ta lạnh lùng với sự đòi hỏi của chúng tôi và giáo dân,  đã ra tay bao che cho tên Linh Mục Quốc Doanh này.

      Sau đó chúng tôi đã viết thư đến tất cả Linh Mục trong Giao Phận St-Pete vì chúng tôi nghĩ Đức ông Morris chỉ là một ý kiến còn những vị Linh Mục khác sẽ nhìn ra chân tướng sự việc

      Qua buổi họp của Giáo Phận kế tiếp đã không cho cha Quốc Doanh Nguyễn Tường Tiến ở lại và quyết định sẽ không nhờ môi giới ở VN để thuê Linh Mục bên đó.

      Hôm nay một số Việt Gian và VC nằm vùng ra tay chửi bới tôi về việc "Phá thầy tu, đánh cha nhà thờ" để bôi nhọ cá nhân tôi.

      Nhưng không sao cho dù chúng có dấu mặt thì lâu ngày chúng cũng sẽ lộ mặt ra

      Gần đây cũng có hai ông sư và 1 bà ni cô ở chùa HL, TQ và bà ni cô ở Đạo Tràng HS ở Tampa chủ trương tổ chức ca nhạc vào những ngày lễ của VC như sinh nhật của Hố Tặc vào tháng năm , mừng ngày thành lập của Đảng Cộng Sản vào tháng hai (03/02)và Cách mạng Mùa Thu của VC vào tháng 9/2

      Cá nhân tôi đã đến gặp 2 ông sư và bà ni cô đó yêu cầu họ không nên tổ chức những ngày lễ đó của VC. Bà Ni cô đạo Tràng HS sừng sộ với tôi cho rằng bà ta muốn tổ chức ngày nào thì tuỳ bà.

      Tôi thách thức bà cứ tổ chức đi sẽ thấy hậu quả. Thầy NH đã ngăn cản bà ta và không nói gì trong khi ông Sư ở Chùa Từ Quang chỉ nhìn tôi im lặng.

      Tiếp theo tôi đã tìm đến bà bảo trợ các Show của qúi ông bà Sư  Sư Cô nói chuyện. Từ đó Tampa đã không có những Show cúng chùa, xây chánh điện tổ chức vào những ngày lễ của bọn VC

      Thật ra là người VN theo đạo Phật, ai cũng xem mái chùa là tiêu biểu cho hồn thiêng của dân tộc.

      Bá tánh có người đến chùa với tấm lòng chánh tâm cầu đạo, nhưng có kẽ đến chùa để tiêu khiễn thì giờ trống trải bằng cách níu áo mấy ông sư để xin cho mình một chút danh lợi hão huyền. Cho nên trước mắt họ chỉ cần hình thức một ông sư để làm phe cánh chứ cũng không cần chú tâm gì đến căn cơ đạo hạnh của các vị này

      Đó là tâm lý của một số người không ý thức về đạo. Chính vì tâm lý đó mà bọn VC muốn thôn tíhnh tất cả các cộng đồng trên toàn quốc đã dùng chiến thuật dùng Chùa là nơi có nhiếu Phật tử làm bàn đạp cử tri và sư quốc doanh là người cổ động phật tử đi bỏ phiếu để chiếm đoạt tổ chức cộng đồng và khống chế cộng đồng đó theo kế hoạch của chúng.

      Đương nhiên chúng cũng sinh hoạt vào những ngày lễ của cộng đồng nhưng có những buổi lễ có tính cách ca tụng VNCH thì chúng dùng những danh xưng của các hội đoàn chứ không phải của Cộng Đồng. Khi có người hỏi đến thì chúng lấp liếm cho rằng chúng File 501(c)-3 nên không dính líu đến chính trị? vậy chúng là ai? khi cộng đồng là một tổ chức của người tỵ nạn cộng sản? tức là những người tỵ nạn chính trị?

      Vì lẽ đó nếu chúng ta nghe chúng tuyên bố  phục vụ cho Sư Quốc Doanh và  Du Sinh là tâm niệm của chúng là chúng đang thi hành kế sách khuynh loát cộng đồng qua bàn đạp thiện nam tín nữ của chùa là cử tri và những kẽ chúng đưa ra làm chủ tịch bù nhìn cũng từ kế hoạch của bọn VC trong việc thôn tính các cộng đồng của chúng ta người Việt tỵ nạn về với chúng và dưới sự khuynh loát của chúng./.

      Tôn Nữ Hoàng Hoa

      30/4/2024

      Viết trong NGÀY QUỐC HẬN

       


      • Blogger Comments
      • Facebook Comments
      Item Reviewed: TƯ KIÊN VIẾT CHO BÀ TÔN NỮ HOÀNG HOA: bài SƯ QUỐC DOANH, LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ VC Rating: 5 Reviewed By: SA CHI LỆ