Viết cho bà Tôn Nữ Hoàng Hoa
LINH MỤC QUỐC DOANH
Nhân đọc bài SƯ QUỐC DOANH, LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ
VC mà
bà Tôn Nữ Hoàng Hoa viết trong Ngày Quốc Hận 30/4/2024. Tư Kiên thấy bà Tôn Nữ
Hòang Hoa (TNHH) chỉ nhìn vào vấn đề hoặc sự kiện để nói để viết, hoàn toàn
không đi vào những khía cạnh thực để quy kết, do vậy Tư Kiên nghĩ cần có tranh
luận với bà TNHH để có được sự thực.
Trước hết chúng ta cần định nghĩa rõ từ QUỐC DOANH và
kế đến đề cập tới sự hình thành của SƯ QUỐC DOANH hoặc LINH MỤC QUỐC DOANH.
Chưa xác định ngữ nghĩa chính thức thì không thể dùng bừa bãi được.
QUỐC DOANH: những cơ sở làm ăn buôn bán có trên 50%
vốn điều lệ do Nhà Nước (Chính Phủ) đóng góp và có quyền quyết định về những
hoạt động của cơ sở đó theo điều lệ (trên đa số).
SƯ QUỐC DOANH – LINH MỤC QUỐC DOANH: theo định nghĩa
về Quốc Doanh trên thì các loại Giáo Sĩ Phật Giáo và Công Giáo này đều là do
Nhà Nước CSVN bỏ tiền đầu tư cho ăn học và sau đó gài vào Giáo Hội để nhận lãnh
các chức vị trong hàng Giáo Phẩm, rồi trở lại làm công cụ cho Nhà Nước sai khiến.
Phật Giáo đào tạo ra chức sắc trong Giáo Phẩm ra sao
tôi thực sự không nắm vững nên không dám lạm bàn, chỉ biết rằng hệ thống đào
tạo các tu sĩ hết sức lỏng lẻo, không có chuẩn mực nào, nhất là về học vấn,
cũng cẳng có trường đào tạo nào đúng danh nghĩa và phẩm chất như bên Công Giáo,
do vậy Nhà Nước CSVN dễ dàng cài người, trà trộn vào để làm các chức sắc rồi
thao túng chùa chiền, Phật tử, tín đồ… chuyện Sư Quốc Doanh là chuyện chẳng cần
lòng vòng mọi người cũng có thể biết rõ.
Riêng Công Giáo, từ căn bản Công Giáo đã đối kháng với
Cộng Sản như nước với lửa, một bên là tư duy Hữu Thần, một bên là Vô Thần như
vậy làm sao có thể hòa đồng, làm sao có thể trà trộn mà không bị khám phá. Giữa
người Hữu Thần và người Vô Thần đã có lối sống hàng ngày khác nhau thì làm sao
có thể che mắt được người khác? Hơn nữa, việc đào tạo ra một Linh Mục Công Giáo
đòi hỏi một thời gian rất dài và liên tục dưới sự giám sát của cả một hệ thống
(từ 12 tới 15 năm hoặc hơn). Để đào tạo một Linh Mục người Công Giáo thường gọi
là ĐI TU. Có 2 cách “đi tu” đó là Tu Sớm và Tu Muộn.
-Tu Sớm: dành cho những người còn nhỏ tuổi đã nhập
Dòng Tu, muốn được đi tu phải qua một Linh Mục giới thiệu và đỡ đầu, thường gọi
vị này là Cha Bố, Cha Bố là người phải nắm vững lý lịch và tinh thần đạo đức cũng
như khả năng học hành của tu sinh mà mình giới thiệu và gởi vô Nhà Dòng, thông
thường là sau khi hết Tiểu Học (có trí khôn) thì bắt đầu vô Nhà Dòng để bắt đầu
vừa học Văn Hóa vừa học Giáo Lý, hết Trung Học thì chuyển lên Đại Học, thường
gọi cho giai đoạn này là Nhà Tập, thường là 4 năm để lấy xong bằng Cử Nhân
Triết. Sau khi lấy được Cử Nhân Triết vị Tu Sĩ này bắt đầu Khấn lần thứ nhất,
nguyện dâng hiến đời mình làm Linh Mục để rao giảng lời Chúa, lôi kéo thêm tín
hữu về với đạo Chúa… và sau đó được cử đi một xứ đạo để thực tập, gọi là đi
Giúp Xứ, thời gian này trung bình là 2 năm cũng là thời gian để chuẩn bị làm
luận án Thần Học (Thạc Sĩ) và khấn thêm lần nữa lúc này thường gọi
là Thầy Chức Bốn, qua năm sau được Khấn Trọn Đời, nghĩa là kể từ đây vị tu sĩ
này cam kết sống độc thân để phục vụ lý tưởng Thiên Chức Linh Mục, thời gian
này Nhà Dòng (hoặc Chủng Viện, Đại Chủng Viện) gởi Lời Rao về Xứ Đạo nơi Tu Sĩ
này và gia đình sinh sống để điều tra lại lần cuối, (tương tự như rao Hôn Phối)
mọi Giáo Dân đều có trách nhiệm phải tường trình những điều mình biết về vị Tu
Sĩ sắp được thụ phong Linh Mục này, không chỉ nhân thân vị tu sĩ đó mà cả thân
nhân như bố mẹ, anh chị em, thậm chí cả những họ gần như cô dì chú bác cũng bị
lọt vào danh sách điều tra. Sau khoảng thời gian rao hàng tuần ở Nhà Thờ, nếu
xét thấy vị Tu Sĩ này hoàn toàn không có vấn đề gì về tư cách, đạo hạnh… thì
mới được đề nghị làm lế Tấn Phong Linh Mục. Vấn đề này thực ra rất tế nhị, bởi
lẽ người Việt quen kính trọng những thân nhân của vị Linh Mục, gọi bố mẹ là Ông
Bà Cố, và tất nhiên họ không muốn gọi những người bất xứng với chức danh đó, do
vậy nếu bố mẹ hoặc anh em ruột thịt có vấn đề về đạo đức kể cả về mặt xã hội,
vị Tu Sĩ này khó lòng có thể được Tấn Phong Linh Mục.
-Tu Muộn: dành cho những người đã lớn tuổi, thông
thường đã xong Trung Học nếu được nhận sẽ vào thẳng Nhà Tập, cả những người có
Cử Nhân, Kỹ Sư, Tiến Sĩ các ngành nghề và ngay cả Bác Sĩ cũng được nhận vào
giai đoạn này, tất cả đều phải học Thần Học trong 4 năm để lấy Cử Nhân Triết
của Giáo Hội, các bước tiếp theo đều như Tu Sớm.
Để giới thiệu một tu sinh, vị LM đỡ đầu (Cha Bố)
thường là một LM chính xứ có điều kiện gần gũi với giáo hữu nên nhận biết người
mình giới thiệu, các LM không trông coi giáo xứ ít có cơ hội để gần gũi giáo
dân nên cũng ít có “con thiêng liêng” hơn. Những LM vướng mắc tai tiếng với
Giáo Hội vì bất kỳ nguyên do gì, thông thường là nghiện rượu hoặc hoạt động xã
hội ngoài luồng của Giáo Hội đều khó lòng giới thiệu tu sinh vào các Nhà Dòng,
chính vì thế chúng ta tuyệt nhiên không nghe nói LM Phan Khắc Từ hoặc những LM
có dính líu tới chính quyền CSVN có con làm LM, (con ở đây là người được LM đỡ
đầu, đừng hiểu theo nghĩa đen).
Tóm lại, trong quy trình đào tạo Linh Mục của Công
Giáo hoàn toàn không có một khe hở nào để Nhà Nước CS có thể can thiệp hầu cài
cắm người vào, đã vậy thì làm sao có Linh Mục Quốc Doanh như bà TNHH qui chụp?
Sau khi thụ phong Linh Mục, vị Giáo Sĩ này được toàn
quyền tự do sống theo bản năng của mình, miễn là vẫn giữ Lời Thề khi Khấn Trọn
Đời, Không Chối Chúa, Bỏ Đạo, Không Gian Dâm, Bất Công và tất nhiên Không Lấy
Vợ. Vị LM khi đó có thể đi trông coi 1 xứ đạo, cũng có thể đi dạy học hoặc tham
gia vào các đoàn thể xã hội mà họ nghĩ sẽ mưu ích cho việc truyền giảng Đạo.
Những người như LM Phan Khắc Từ bị buộc đủ thứ tội, nhưng tất cả chỉ là đồn
đoán, không có bất kỳ chứng cứ nào để qui kết LM này phản thầy bỏ Chúa, và do
vậy Giáo Hội Công Giáo VN vẫn phải để LM Từ hoạt động trong thiên chức Linh
Mục, không có chuyện “treo chén”. Gần đây, ở Úc do có vấn đề xung đột giữa
người bênh kẻ chống cô LS Trần Kiều Ngọc (?) nên có một số người chụp mũ Giám
Mục Long là Giám Mục Quốc Doanh, đây lại là một trò cười đáng ghê tởm hơn nữa.
Ai cũng biết hầu như Công Giáo không có Linh Mục chối Đạo, bỏ Chúa. Giám Mục là
vị được lựa chọn rất kỹ để dẫn dắt các LM thì chắc chắn còn hơn thế nữa, vậy
lấy gì để qui kết Giám Mục Long là Quốc Doanh, rõ ràng Nhà Nước CSVN không có
bất kỳ cơ hội nào để “đầu tư” cho việc đào tạo ra vị Giám Mục này, đã không có
vốn liếng, trợ cấp nào của Nhà Nước thì sao có thể gọi là Quốc Doanh.
Xin mở ngoặc ở đây để dễ nói chuyện, chúng ta căn cứ
vào những sự thực có kiểm chứng, không qua những đồn đoán suy luận bậy bạ.
Chúng ta rất cần những chiến hữu đứng chung hàng ngũ
chống Cộng với mục đích giải thể chính quyền độc tài vô đạo Cộng Sản VN, muốn
thế chúng ta phải có cùng nhận thức, đừng đưa ra những phỏng đoán dựa trên
những tin đồn rồi suy luận sau đó qui kết bậy bạ gây chia rẽ.
Để kết luận, Tư Kiên đưa ra một câu hỏi: Ai chứng minh
được vị Giáo Sĩ Công Giáo nào của Việt Nam là Quốc Doanh? Nếu không thể chứng
minh, từ nay chúng ta đừng dùng những ngôn từ này nữa, nếu không chính chúng ta
vướng vào bẫy của bọn CSVN giăng ra để đánh phá Công Giáo, cái gai trong mắt
chính quyền vô thần.
Tư Kiên
SQ Trinh Sát BĐQ
Tư Kiên, tên thật là Trương Trọng Kiên, trước
1975, anh Kiên là Trung Úy, Đại Đội Phó Đại Đội Trinh Sát LĐ24 BĐQ/QLVNCH, đóng
tại Vùng 2 chiến thuật. Anh Kiên có tài làm THƠ rất nhanh chóng, đúng „niêm luật“
đàng hoàng.)
-------------------
On Tue, Apr 30, 2024 at 12:40 PM Tonnu Hoang Hoa <goinhau2023@gmail.com> wrote:
SƯ QUỐC DOANH,
LINH MỤC QUỐC DOANH VÀ ÂM MƯU CUẢ VC
Tôn Nữ Hoàng
Hoa
Mới đây bọn
VC và Việt gian tung tin tôi là kẽ phá thầy tu ở chùa và cha nhà thờ với
âm mưu gây bất ổn do bọn Việt gian tác oai, tác quái trong cộng đồng
Chùa sinh
hoạt trên tinh thần đạo hữu rất thuận hoà. Sau đó có người đề nghị chùa nên có
một ông Sư để tu tập phật pháp
Thầy không
biết đọc kinh nên mỗi chủ nhật chùa có lễ thì Thầy dùng cassette tụng kinh thế
cho thầy.
Phật tử bàn
tán về thầy Chánh Tâm không công phu sớm hay công phu chiều và thầy chỉ xơi đồ
mặn chứ không ăn chay như thường tình
Tôi và cô Lê
Thị Diệu Tâm(nay đã mất) có đến gặp thầy và yêu cầu thầy cho biết có đúng sự
thật như vậy không? Khi chúng tôi đến bất thình lình thì thầy đang uống bia và
ăn gỏi vịt. Chúng tôi khuyên thầy thì thầy hiện nguyên hình một tên tôn giáo
vận.
Ông Chánh Tâm
đã chửi thề và thách thức là giữa ông ta và chúng tôi ai nói thì phật tử tin
hơn và sau đó ông ta chơi trò tiên hạ thủ vi cường tuyên bố với phật tử là phải
đề phòng tôi vì tôi là một tên nguy hiễm.
Tôi trở về ấm
ức và đã dùng phương tiện truyền thông tố cáo trước dư luận về một sư quốc
doanh đang xâm chiếm chùa Vạn Hạnh. Ban đầu tôi cũng bị các phụ nữ trong chùa
tấn công ...nhưng sau đó có nhiều người bắt gặp ông Chánh Tâm thường nhậu nhẹt
uống bia và xem phim bộ mỗi chiều.
Tiếp theo sau
đó, đó ông Chánh Tâm thực hiện âm mưu cướp chùa. Bác Lưu nói với tôi là ông sẽ
điều tra xem thử có đúng không? Sau đó bác Lưu hỏi tôi có nên gặp riêng ông
Chánh Tâm không? Tôi bảo bác cứ gặp xem thiệt hư như thế nào. Tôi dặn bác Lưu
là bác nên tự kiềm chế vì ông ta sẽ chửi thề
Đúng như vậy.
Ông ta đòi quyền sở hữu ngôi chùa và dùng các bà làm hậu thuẩn. Bác Lưu tức
giận cho biết ông ta là owner của ngôi nhà này chứ không có ai là chủ cả.
Bac Lưu chửi
thề và ông Chánh Tâm thuộc loại tôn giáo vận do VC trôi luyện, đã lộ nguyên
hình cũng chửi thề lại Bác Lưu và muốn dùng vũ lực với bác.
Sau đo,bác
Lưu cho tên Chánh Tâm 24 tiếng phải rời chùa . Nếu không bác Lưu sẽ gọi Cảnh
Sát. Tên tôn giáo vận nghe nói tới cảnh sát nên hôm sau tức tốc dọn ra khỏi
chùa và có một nữ phật tử thuê apartment cho ông ta và đến chở ông đi
Nghe nói tên
Chánh Tâm về ở Houston nhưng không có chùa nào chứa chấp sau đó ra đời lấy vợ
Riêng về Linh
Mục Quốc Doanh là ông Nguyễn Văn Tường tự Nguyễn Tường Tiến vè làm Linh Mục nhà
thờ Joseph ở Tampa
Tên này đã
dùng ngày Quốc Hận 30/4 để sỉ và quân Lực VNCH và chửi bới về ngày Quốc Hận
cùng những ngôn ngữ vô lễ đối với các vị quân nhân VNCH
Giáo dân nhà
thờ Joseph Tampa rất phẫn nộ và đã yêu cầu chúng tôi ra tay với tên Linh Mục
Quốc Doanh này. Chuyện cũng không lâu lắm nên qúi vị còn nhô sự việc khi chúng
tôi cùng bà Nicole Lâm và ông Việt Đào đến gặp Giáo phận St Petersburg đã
gặp Đức Ông Morris. Ở đây ông ta lạnh lùng với sự đòi hỏi của chúng tôi
và giáo dân, đã ra tay bao che cho tên Linh Mục Quốc Doanh này.
Sau đó chúng
tôi đã viết thư đến tất cả Linh Mục trong Giao Phận St-Pete vì chúng tôi nghĩ
Đức ông Morris chỉ là một ý kiến còn những vị Linh Mục khác sẽ nhìn ra chân
tướng sự việc
Qua buổi họp
của Giáo Phận kế tiếp đã không cho cha Quốc Doanh Nguyễn Tường Tiến ở lại và
quyết định sẽ không nhờ môi giới ở VN để thuê Linh Mục bên đó.
Hôm nay một
số Việt Gian và VC nằm vùng ra tay chửi bới tôi về việc "Phá thầy tu, đánh
cha nhà thờ" để bôi nhọ cá nhân tôi.
Nhưng không
sao cho dù chúng có dấu mặt thì lâu ngày chúng cũng sẽ lộ mặt ra
Gần đây cũng
có hai ông sư và 1 bà ni cô ở chùa HL, TQ và bà ni cô ở Đạo Tràng HS ở Tampa
chủ trương tổ chức ca nhạc vào những ngày lễ của VC như sinh nhật của Hố Tặc
vào tháng năm , mừng ngày thành lập của Đảng Cộng Sản vào tháng hai (03/02)và
Cách mạng Mùa Thu của VC vào tháng 9/2
Cá nhân tôi
đã đến gặp 2 ông sư và bà ni cô đó yêu cầu họ không nên tổ chức những ngày lễ
đó của VC. Bà Ni cô đạo Tràng HS sừng sộ với tôi cho rằng bà ta muốn tổ chức
ngày nào thì tuỳ bà.
Tôi thách
thức bà cứ tổ chức đi sẽ thấy hậu quả. Thầy NH đã ngăn cản bà ta và không nói
gì trong khi ông Sư ở Chùa Từ Quang chỉ nhìn tôi im lặng.
Tiếp theo tôi
đã tìm đến bà bảo trợ các Show của qúi ông bà Sư Sư Cô nói chuyện. Từ đó
Tampa đã không có những Show cúng chùa, xây chánh điện tổ chức vào những ngày
lễ của bọn VC
Thật ra là
người VN theo đạo Phật, ai cũng xem mái chùa là tiêu biểu cho hồn thiêng của
dân tộc.
Bá tánh có
người đến chùa với tấm lòng chánh tâm cầu đạo, nhưng có kẽ đến chùa để tiêu
khiễn thì giờ trống trải bằng cách níu áo mấy ông sư để xin cho mình một chút
danh lợi hão huyền. Cho nên trước mắt họ chỉ cần hình thức một ông sư để làm
phe cánh chứ cũng không cần chú tâm gì đến căn cơ đạo hạnh của các vị này
Đó là tâm lý
của một số người không ý thức về đạo. Chính vì tâm lý đó mà bọn VC muốn thôn
tíhnh tất cả các cộng đồng trên toàn quốc đã dùng chiến thuật dùng Chùa là nơi
có nhiếu Phật tử làm bàn đạp cử tri và sư quốc doanh là người cổ động phật tử
đi bỏ phiếu để chiếm đoạt tổ chức cộng đồng và khống chế cộng đồng đó theo kế
hoạch của chúng.
Đương nhiên
chúng cũng sinh hoạt vào những ngày lễ của cộng đồng nhưng có những buổi lễ có
tính cách ca tụng VNCH thì chúng dùng những danh xưng của các hội đoàn chứ
không phải của Cộng Đồng. Khi có người hỏi đến thì chúng lấp liếm cho rằng
chúng File 501(c)-3 nên không dính líu đến chính trị? vậy chúng là ai? khi cộng
đồng là một tổ chức của người tỵ nạn cộng sản? tức là những người tỵ nạn chính
trị?
Vì lẽ đó nếu
chúng ta nghe chúng tuyên bố phục vụ cho Sư Quốc Doanh và Du Sinh
là tâm niệm của chúng là chúng đang thi hành kế sách khuynh loát cộng đồng qua
bàn đạp thiện nam tín nữ của chùa là cử tri và những kẽ chúng đưa ra làm chủ
tịch bù nhìn cũng từ kế hoạch của bọn VC trong việc thôn tính các cộng đồng của
chúng ta người Việt tỵ nạn về với chúng và dưới sự khuynh loát của chúng./.
Tôn Nữ Hoàng
Hoa
30/4/2024
Viết trong
NGÀY QUỐC HẬN