728x90 AdSpace

Smiley face
  • Latest News

    KÍNH GIỚI THIỆU TRANG ĐẶC BIỆT THƠ NHẠC THI SĨ ĐA TÀI LOUIS LÊ TUẤN & WEBSITE GIÁ TRỊ NGHÊ THUẬT

     KÍNH GIỚI THIỆU TRANG ĐẶC BIỆT THƠ NHẠC THI SĨ ĐA TÀI LOUIS LÊ TUẤN & WEBSITE GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT


    Những vần thơ ngày cận TẾt Giáp thìn 2024

    Chia sẻ bài thơ mới viết sáng hôm nay.

    Lê Tuấn

    *** 

    Ngày Cận Tết

     

    Buổi sáng nhìn mây trời gió bão

    Thấy sương mù chợt nhớ phương xa

    Thấy bóng cây cơn mưa xối xả

    Nhớ người thân ở mãi quê nhà.

     

    Có lúc một bông hoa gió cuốn

    Lòng bồi hồi chợt nhớ thân mình

    Nhìn thấy tâm nhạt nhòa nỗi nhớ

    Mà lòng buồn vạn nẻo hành trình.

     

    Một cánh hoa rơi buồn biết mấy

    Buổi chiều rơi bóng đổ bên đường

    Xuân lại về nghe hồn rạo rực

    Nỗi niềm riêng một bóng vô thường.

     

    Một lúc chỉ cần giây phút ấy

    Làn sương bay nhớ khói lam chiều

    Bếp ấm nhà ai tỏa khói trắng

    Tết này lòng thấy nhớ nhung nhiều.

     Tế Luân

    Ngày cận Tết Giáp thin 2024

    Xin bấm vào đường link đính kèm

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/trang-tho-ngay-can-tet-giap-thin-2024.html

     Thơ Ngày Cận Tết – Thi Sĩ Tế Luân

    ***

    Đêm Xuân Thức Giấc - Tản mạn về con rồng 2024


    Kính chúc qúy vị An Khang Thịnh Vượng một năm mới Vạn Sự Như Ý.

    Xin mời đọc bài viết tản mạn về năm con rồng 2024 theo quan niệm Phật Học.

    Xem một vài hình ảnh đẹp về con rồng.

    Xin mời vào trang blogspot Cuộc sống thi ca.

    Trân trọng

    Lê Tuấn

    ***

    Đêm Xuân Thức Giấc


     
    Đêm mơ tiềm thức xa xôi

    Vạn lời than khóc bồi hồi nhớ thương

    Dội vao tâm những đoạn trường

    Nửa mê nửa tỉnh ngập ngừng nhớ quên.

     

    Nhớ nhau đêm vắng gọi tên

    Thèm cơn cảm giác vào miền mộng du

    Đời mình sao lắm ưu tư

    Đêm xuân thức giấc mời hư không về.

     

    Tình xuân như vẫn tràn trề

    Tình em mong muốn câu thề bên nhau

    Yêu là ngôn ngữ nhiệm mầu

    Đôi môi bối rối nguyện cầu ban ơn.

    Tế Luân

     Năm Giáp Thìn kể chuyện con Rồng 2024

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/nam-giap-thin-ke-chuyen-con-rong-2024.html

     ***

    Happy Valentine.

    Kính chúc qúy văn thi hữu.

    Chúc cho cuộc đời, cuộc tình của chúng ta mãi mãi nồng nàn như ngày đầu.

    Trân trọng

    lê tuấn

    Ngày Tình Nhân

     Ngày tình nhân ở giữa mùa xuân

    Tặng đóa hồng hoa nụ đẹp xinh

    Muôn thuở vợ tôi là đẹp nhất

    Môi hồng mắt biếc nét xuân tình.

     

    Nụ cười duyên dáng như tiên nữ

    Soi sáng nhà tôi tỏa sắc hồng

    Tù đó không cần treo tranh vẽ

    Có em sưởi ấm cả mùa đông.

     

    Ngưới yêu bé nhỏ của tôi đây

    Tròn trĩnh xinh như quả táo hồng

    Da trắng ngọc ngà xuyên lụa mỏng

    Trời xuân pháo nổ khói hương nồng.

    Tế Luân

    Ngày tình nhân. Viết tặng vợ

    02-14-24

    Xin mời đọc thêm trên trang Blogspot Cuộc sống thi ca.

    Những truyện ngắn hay Ngày Tình Nhân -

    Và truyền thuyết ngày Valentine

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/nhung-mau-truyen-ngan-trong-ngay-le.html

     ***

    Chúc Mừng Năm Mới Giáp Thìn 2024.

    Tối hôm nay 02-09-24 tức là ngày 30 Tết. Chúng ta đón giao thừa chào mừng năm mới Giáp Thìn 2024.

    Xin mời qúy vị tìm đọc trang báo xuân. Hoa dại bên đường. Những bài thơ của nhiều tác giả sưu tấm

    Ngắm nhìn hình ảnh những loài hoa thật đẹp và lạ lùng nhất.

    Hình ảnh rõ nét, rất đẹp + những bài thơ hay, bỏ qua không xem là một thiếu sót.

    Chúc mừng năm mới

    Lê Tuấn

    Bài thơ tiếng Đức

    Tôi yêu một bông hoa. Hoa nào không biết

    Bản dịch

    Quang Chiến

    Tôi yêu một bông hoa,
    Nhưng hoa nào chẳng biết. 
    Nên lòng đau khôn xiết,
    Tôi nhìn muôn đài hoa
    Tìm trái tim thân thiết.

    Trong ánh nắng chiều vàng
    Hoa toả hương thơm ngát,
    Hoạ mi lên tiếng hát,
    Tôi vẫn tìm không ngơi,
    Trái tim giống tim tôi.

    Hoạ mi ca thánh thót,
    Dịu ngọt biết nhường bao,
    Tôi bỗng hiểu vì sao
    Cả hai cùng bối rối,
    Lo sợ và đớn đau.

     Xin mời vào trang Blogspot cuộc sống thi ca - Tìm đọc nhiều bài thơ hay

    Xem nhiều hình ảnh đẹp.

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/hoa-dai-ben-uong-nhung-bai-tho-suu-tam.html

    ***

    5 nhà thơ giải Nobel Văn Chương - Tôi yêu thơ

    Louis Tuấn Lê

    From:louistuanle@gmail.com

    Chia sẻ Ngày xuân đọc thơ tình. Với 5 nhà thơ giải Nobel Văn Chương

    Xin mời vào trang blogspot cuộc sống thi ca.

    Lê Tuấn

    *** 

    Tôi Yêu Thơ

    Tôi viết đôi dòng ký sự

    Gửi người thích những vần chữ thơ tôi
    Thơ tôi mộng tưởng xa xôi
    Yêu mây, yêu gió, yêu hồi thanh xuân.

    Yêu hoa rơi rụng dưới chân
    Yêu em mắt lệ còn ngần dáng sương
    Tôi yêu thêm những con đường
    Yêu cả trăm mối đoạn trường xa bay.

    Tôi yêu đôi má đỏ hây
    Yêu tình nhân thế xum vầy bên nhau
    Yêu dòng sông, với nhịp cầu
    Yêu đêm sáng tỏ trăng thâu quê minh.

    Tôi yêu bóng hạc bờ kinh
    Dòng xuôi bến vắng thuyền tình đón ai
    Em về xương đẫm ướt vai
    Dấu chân lạc bước đường dài thâu đêm.

    Cầu hò tiếng hát ru êm
    Tôi yêu tiếng nhạc êm đềm như mơ
    Yêu em cả một trời thơ
    Ngôn từ hoa nở trong tờ thơ tôi.

    Tình tôi chỉ một dòng thôi
    Nương theo dòng chảy nước xuôi qua cầu
    Sang xuân ta lại bắt đầu
    Tôi yêu giây phút nhiệm mầu tình thơ.

    Lê Tuấn
    Tôi yêu những vần thơ

    5 Nhà thơ giải Nobel Văn Chương - Tôi yêu thơ

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/iem-qua-5-nha-tho-giai-nobel-van-hoc.html

     ***

     San Jose Có Gì Lạ - Hội chợ Công Giáo Mùa Xuân Bên Mẹ

    Louis Tuấn Lê

    From:louistuanle@gmail.com

    Xin mời vào trang blogspot xem ?

    Hình ảnh Hội Chợ Mùa Xuân Bên Mẹ







    Hình ảnh Dạ tiệc Tân Niên Giáp Thìn Hội Cựu TSQ Bắc Cali tổ chức.

    Xem video Tân Niên Giáp Thìn 2024 Hội Cựu TSQ Bắc CaLi tổ chức.

    Kính mời

    Lê Tuấn

    *** 

    San Jose Có Gì Lạ?

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/san-jose-gi-co-gi-la-hoi-cho-cong-giao.html

     ***

    San Jose có gì lạ - Video Tân Niên HCTSQ Bắc Cali

    Louis Tuấn Lê

    From:louistuanle@gmail.com

    Cuối tuấn có rất nhiều hội đàon tổ chức họp mặt Tân Niên Giáp thìn 2024.

    Hội chợ Công Giáo Mừng Xuân Giáp thìn 2024.  Rất đẹp tại khu vườn Nhật San Jose.

    Xin chia sẻ

    Lê Tuấn


      Nhắc Nhở Sinh Hoạt Tuần Này! Kính Mời Tham Dự Xuân Lịch Sử: Kỷ Niệm Chiến Thắng Đống Đa,

     Mời xem Video Ngắn Dạ Tiệc tân Niên Giáp Thìn 2024

     


    https://www.youtube.com/watch?v=w1QBdUUxW30

    ***

    Video ngắn Ngày Tết Giáp Thìn 2024

    Louis Tuấn Lê

    From:louistuanle@gmail.com

    Gia đình chúng tôi cũng tổ chức họp mặt ngày mùng Một Tết tại nhà con trai. (Oakland Hill)

    Xin chia sẻ đoạn phim ngắn 5 phút xem cho vui.

    Họp mặt gia đình ngày Mùng Một Tết Giáp Thìn 2024.

    Editor Lê Tuấn

    Năm con RồngHình này tôi nhờ playgroundai.com vẽ trong vòng 30 seconds (rất đẹp)

    Đoạn phim chia sẻ trên Facebook

    https://www.facebook.com/tuan.le.9083477/videos/1095587361463461

     Nhân tiện xin chia sẻ bài thơ Lục Bát mới viết trong buổi sáng ngày

    Mùng Ba Tết

    Gió Xuân

    Gió xuân thổi mát hồn anh

    Buổi chiều vàng nắng trên cành hoa mai

    Cánh hoa xuân tóc em cài

    Đôi môi đỏ mộng nối dài đường mơ.

     

    Nỗi buồn len lén đợi chờ

    Hương xuân ngày Tết bài thơ gợi tình

    Nhớ khi xưa chuyện chúng mình

    Yêu nhau chẳng đặng bóng hình xanh xao.

     

    Hồn xuân em để nơi nào

    Mà sao nỗi nhớ tràn vào chia nhau

    Hơi sương đọng ánh trăng thâu

    Ai vào múc cạn mạch sầu đổ đi.

     

    Thềm hoa nhìn bóng chim di

    Buồn thương em lại thầm thì nhớ ai

    Búp tay cầm vạt áo dài

    Miệng cười e lệ, tình ngoài ý trong.

     

    Thời con gái tuổi má hồng

    Áo dài em mặc lụa hồng đào phai

    Bước vào cõi mộng thiên thai

    Như tiên lạc lối nhớ hoài thi nhân.

     

    Nào ngờ gặp ngọn gió xuân

    Hoa thơm cỏ lạ gót chân bụi đường

    Dù cho trời đất vô thường

    Tình xuân xin gửi đoạn trường phù vân.

    Tế Luân

    Ngày mùng Ba Tết Giáp Thìn

     ***

    Bài thơ Ngày Mùng Một Tết

    Buổi sáng hôm nay là ngày Mùng Một Tết, tôi tự pha cho mình tách cà phê rồi thả hồn vào mây trời cùng với hoa cỏ.

    Tôi khai bút đầu năm viết bài thơ Ngày Mùng Một Tết. Xin chia sẻ mời đọc cho vui.

    Chúc một năm mới Vạn Sự Như Ý

    Lê Tuấn

    Ngày Mùng Một Tết

    Ngọn gió xuân lành lạnh mát hồn tôi

    Sáng mùng một Tết, sớm mai xuân hồng

    Ngoài trời hoa lá cành mai rung động

    Khói hương xuân nhè nhẹ tận cõi lòng.

     

    Cánh bướm truyền năng lượng vào bông hoa

    Cuộc tình mê say vừa chợt giao hòa

    Môi em đỏ gợi thèm hương tình ái

    E thẹn nép vào sương trắng nhạt nhòa.

     

    Ngày hôm nay, hồn nôn nao khó tả

    Bởi vì xuân đang tấp nập đi về

    Có một niềm vui len lén mời gọi

    Tết vào tận nhà tràn ngập đam mê.

     

    Quê thật xa suy tư đầy nỗi nhớ

    Khói lam chiều bàng bạc khóm mây trôi

    Ngày Tết đến cõi lòng nghe rất nhẹ

    Để mùa xuân vào tận đáy hồn tôi.

     Tế Luân

    Ngày mùng một Tết 2024

    ***

    Triết gia Krishnamurti Bài Ca Tình Yêu

    Xin trân trọng giới thiệu triết gia Ấn Độ 

    Krishnamurti là một nhà triết học nhân sinh lớn của thế kỷ XX.

    Trích đoạn ngắn về bài thơ bai ca về người yêu của Krishnamurti

    Lê Tuấn 


    Bài Ca Về Người Yêu

    Này! Hãy lắng nghe,
    Tôi sẽ hát cho bạn nghe bài ca về Người Yêu của tôi.

    Nơi triền dốc xanh mượt của những dãy núi u tịch
    Tiếp giáp dòng nước xanh lung linh của đại dương rì rào,
    Nơi con suối sủi bọt reo hò trong hạnh phúc,
    Nơi những hồ nước trong veo phản chiếu bầu trời tĩnh lặng,
    Ở đó bạn sẽ gặp Người Yêu của tôi.

    (trích đoạn)

    Xin mời tìm hiểu thêm vào đường link đính kèm

     Triết gia Jiddu Krishnamurti

    https://cuocsongthica.blogspot.com/2024/02/gioi-thieu-triet-gia-jiddu-krishnamurti.html

      ***

    • Mừng Sinh Nhật Tuổi Già

      Mỗi năm cứ đến ngày 1 tháng 3 tôi lại già thêm một tuổi.

      Khi nhớ đến ngày mình chào đời. Thôi thì tôi mừng sinh nhật cho tôi vào đúng ngày mai Ngày 1 Tháng 3 Năm 2024.

      Tôi chia sẻ bài thơ mới viết. Mừng Sinh Nhật Tuổi Già.
      Lê Tuấn

       hình chụp tại vườn Nhật thành phố Hayward

       Mừng Sinh Nhật Tuổi Già

      Hạnh phúc an vui hưởng tuổi già
      Bình minh sáng sớm ngắm muôn hoa
      Đời vui thi vị trang thơ mới
      Tình nghĩa ân sâu bóng vợ nhà.

      Nhìn lại năm nay tuổi đã già

      Vui buồn chinh chiến lắm phong ba
      Chùn chân mỏi gối sương thu lạnh
      Chợt nhớ ngày xưa giấc mộng ngà.


      Cúi tạ ơn trời ban phước cho
      Tuổi gìa an phận bớt sầu lo
      Cuộc đời được thế là viên mãn
      Còn ước mong gì mà đắn đo.


      Tình nghĩa trăm năm quá đậm đà
      Ái ân cũng đủ để thăng hoa
      Hôm nay sinh nhật già thêm tuổi
      Đậm dấu thời gian phủ bóng tà.

      Lê Tuấn
      Mừng sinh nhật
      Lần thứ 77
      02-29-24


      Sunday 02-25-2024 tại vườn Nhật thành phố Hayward

      (Japanese Garden in Hayward)

       **   

      


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: KÍNH GIỚI THIỆU TRANG ĐẶC BIỆT THƠ NHẠC THI SĨ ĐA TÀI LOUIS LÊ TUẤN & WEBSITE GIÁ TRỊ NGHÊ THUẬT Rating: 5 Reviewed By: SA CHI LỆ
    Scroll to Top